เที่ยว อิตาลี สุดยอดเมืองแห่งศิลปะ วิวสวยปัง

หัวข้อนำทาง

เที่ยว อิตาลี ประเทศศิลปะที่ดีที่สุดในยุโรปมีอิตาลีอยู่ในนั้น เพราะนอกจากจะเต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรมที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน ทั้งสถาปัตยกรรม และทัศนียภาพอันงดงามของทะเลและภูเขาที่เพิ่มเสน่ห์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไปในแต่ละเมืองแล้ว ถึงเวลาที่เราจะไปเช็คอิน 12 เมืองสวยน่าเที่ยวในอิตาลี ยอดนิยมตลอดกาล มาดูกันว่า แต่ละเมืองจะสวยและอลังการขนาดไหน เที่ยวอิตาลี เดือน ไหนดี pantip

เที่ยว อิตาลี ที่เที่ยวยอดฮิต สวยเว่อร์

เที่ยว อิตาลี ประเทศแห่งศิลปะที่ดีที่สุดในยุโรป ต้องมีอิตาลีอยู่ในนั้น สถานที่ท่องเที่ยวอิตาลี. ประเทศอิตาลี เพราะนอกจากจะเต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรมที่สืบทอดมาอย่างยาวนานแล้ว ทั้งสถาปัตยกรรม และทัศนียภาพอันงดงามของทะเลและภูเขาที่เพิ่มเสน่ห์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันไปในแต่ละเมือง ได้เวลาเดินทางไปอิตาลี เช็คอินเมืองสวยอิตาลีที่ฮิตตลอดกาล มาดูกันว่าแต่ละเมืองจะสวยและอลังการขนาดไหน เที่ยวอิตาลี งบ

กรุงโรม Rome

เที่ยวอิตาลี เดือน ไหนดี pantip เริ่มเมืองแรกที่กรุงโรม (Rome) สถานที่ท่องเที่ยวในอิตาลี ด้วยที่ตั้งของเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลี กรุงโรมมีความโดดเด่นไม่เพียงเพราะเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเท่านั้น แต่เป็นเมืองที่มีอายุกว่า 2,700 ปี และมีความสวยงามราวกับเมืองในฝันของฝรั่งเศส

จึงไม่น่าแปลกใจหากที่นี่จะเป็นแหล่งรวบรวมโบราณสถานที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศไว้มากมาย รวมถึงเป็นรากฐานสำคัญของศิลปะและสถาปัตยกรรมตะวันตกอีกด้วย เช่น โคลอสเซียม (Colosseum) วิหารแพนธีออน น้ำพุเทรวี่

กรุงโรม เมืองหลวงของอิตาลี ได้รับการขึ้นทะเบียนจาก UNESCO ให้เป็นมรดกโลก และอนุสาวรีย์และพิพิธภัณฑ์ เช่น พิพิธภัณฑ์วาติกัน และโคลอสเซียม ติดอันดับ 50 สถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในโลก สถานที่ท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ (พิพิธภัณฑ์วาติกันรับผู้เข้าชม 4.2 ล้านคนต่อปี และโคลอสเซียม 4 ล้านคนต่อปี)

นครรัฐวาติกัน Vatican City

โรม ต้องไปชมความอลังการของนครวาติกัน ประเทศอิตาลี ใจกลางโบสถ์ที่มีพระสันตะปาปาหรือ Pope เป็นหัวหน้า โดยมีไฮไลท์อยู่ที่มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ (St. Peter’s Basilica) มหาวิหารเก่าแก่ที่สร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 194 แต่อาคารที่เราเห็น ปัจจุบันได้รับการสร้างขึ้นใหม่ในปี 1626 โดยศิลปินและสถาปนิกยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาที่มีชื่อเสียง (Renaissance) เช่น Michael Angelo (มีเกลันเจโล), Donato Bramante (โดนาโต บรามันเต), Raphael (ราเฟล) และ Giovanni Bernini (จิโอวานนี แบร์นินี) เป็นต้น เมืองแห่งศิลปะอิตาลี Vatican Museums เป็นพิพิธภัณฑ์ประจำรัฐของนครวาติกัน การตกแต่งภายในที่หรูหราตั้งแต่พื้นจรดเพดาน ที่เที่ยวอินเดีย มีมุมมหาชนเด่นๆ เช่น บันไดวนสุดอลังการ นอกจากนี้ยังมีสมบัติอายุหลายศตวรรษที่จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ เที่ยวอิตาลี ฝรั่งเศส

โดโลไมต์ หรือ โดโลมิติ (Dolomites)

โดโลไมต์ หรือ โดโลมิติ (Dolomites)

อันดับแรก ขอพาออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ขึ้นเขา ชื่นชมธรรมชาติ จุดเล่นสกีที่สวยงามอย่างสวิสเซอร์แลนด์ เพราะอะไร? เนื่องจากโดโลไมต์บนเทือกเขาแอลป์ของอิตาลี อยู่เหนือสุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นเทือกเขาเดียวกับที่ไหลผ่านประเทศอิตาลี สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย โดโลไมต์อุดมไปด้วยธรรมชาติ แต่ละฤดูกาลมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป ดังนั้น ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็จะพบกับความสวยงามที่แตกต่างกันไป และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก เป็นภูเขาที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และเมืองนี้ยังเงียบสงบเพราะนักท่องเที่ยวยังไม่นิยมมาเที่ยวเมืองนี้ต้องขับรถเข้ามาเท่านั้น เที่ยวอิตาลี pantip

หรือถ้าไปโดยรถไฟก็สามารถลงที่เมืองใกล้ๆ ต้องเช่ารถอีกครั้ง เทือกเขา Dolomiti เหมาะสำหรับวันพักผ่อน เป็นเมืองตากอากาศที่ครอบครัวและคู่รักมาใช้เวลาในวันหยุดร่วมกัน เดือนที่ดีที่สุดคือช่วงที่อากาศเย็น แดดอุ่น และทุ่งนาเขียวขจี ท้องฟ้าแจ่มใสเหมือนฤดูใบไม้ผลิ เมษายน-มิถุนายน ฤดูร้อนที่นี่ร้อนมาก ถ้าใครไม่ร้อนควรเลี่ยงช่วง กรกฎาคม-กันยายน แต่สำหรับชาวอิตาลีหรือชาวยุโรปนิยมเดินทางในช่วงเดือนนี้ และสำหรับคู่รักที่ต้องการเติมความหวานให้เนื้อคู่ควรมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคมเพื่อชมใบไม้และดอกไม้หลากสีสัน หากคุณวางแผนที่จะเล่นสกีที่นี่ คุณต้องมาในช่วงฤดูหนาวตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมีนาคม ใครมาเที่ยวที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน

ออร์ทิเซ่ (Ortisei)

ที่ยวอิตาลี ฝรั่งเศส เมืองเล็กๆ คุณสามารถเดินชมเมืองได้ด้วยการเดินเท้า ตั้งอยู่ทางตะวันตกของ Dolomiti ที่นี่ค่อนข้างน่ารักเหมือนบ้านตุ๊กตา ด้วยดีไซน์และสีพาสเทลที่ให้ความรู้สึกสดใสสุดๆ นี่เป็นสถานที่ถ่ายรูปมาก ออร์ติเซยังมีชื่อเสียงในด้านงานแกะสลักไม้สมัยศตวรรษที่ 17 โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับศาสนา เมือง Ortisei ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ เนื่องจากอยู่ใกล้กับรถกระเช้า Funivie ortisei

ทะเลสบโคโม่ (Lake Como)

ทะเลสบโคโม่ (Lake Como)

เที่ยว อิตาลี ได้รับการขนานนามว่าเป็นทะเลสาบที่สวยที่สุดในอิตาลี นอกจากนี้ยังเป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสามในอิตาลีและเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดเป็นอันดับห้าในยุโรป พระราชวังหลายแห่งทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมิลานโดยนั่งรถไฟครึ่งชั่วโมง และยังมีไฮไลท์ของเมืองที่ถ้ามาถึงแล้วต้องแวะ คือ como Cathedral ซึ่งเป็นอาสนวิหารหลักในศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาธอลิกใจกลางเมือง ใช้เวลาสร้างถึง 400 ปี และอุทิศให้กับพระแม่มารี วัดนี้มีความสวยงาม เที่ยวอิตาลี งบ

ห้องนิรภัยมีภาพวาดสมัยศตวรรษที่ 16 โดย Bernardino Luini และ Gaudenzio Ferrari จากนั้นเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เมืองโคโม สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นแบตเตอรี่ไฟฟ้า อเลสซานโดร โวลตา ตัวอาคารเป็นแบบนีโอคลาสสิก ภายในอาคารบอกเล่าเรื่องราวการค้นคว้าและรวบรวมเครื่องมือที่พระองค์ทรงประดิษฐ์ขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม และที่นี่อยู่ติดกับทะเลสาบบนภูเขา เบื่อที่จะดูเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยทางวิทยาศาสตร์? สามารถนั่งพักผ่อนชมวิวและสูดอากาศบริสุทธิ์ได้ที่นี่ อีกแห่งที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน เป็นแหล่งช้อปปิ้ง เดินจาก Cattedrale di S.Maria Assunta di Como เดินเพลินๆ ได้ทั้งวัน และยังมีร้านกาแฟ ร้านอาหาร ให้คุณได้นั่งรับลมเย็นๆ จิบชา กาแฟยามบ่าย เที่ยวอิตาลี pantip

บทความแนะนำ