เที่ยว บราซิล สถานที่ท่องเที่ยวดีที่สุด สวยจนคุณต้องตะลึง

เที่ยว บราซิล

หัวข้อนำทาง

เที่ยว บราซิล สวัสดีทุกคน เราเชื่อว่าหลายคนคงมีความคิดอยากไปเที่ยวรอบโลกหรืออยากเที่ยวให้รอบประเทศ แน่นอนว่าหลายคนคงเคยอยู่ในวัยเด็ก หรือตอนนี้เพราะเราจะรู้สึกว่าได้ไปที่ที่เราชอบหรือที่สวยๆที่คนแนะนำให้ไป คุณจะรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกว่าการพักผ่อนคือรางวัลของชีวิตหลังจากทำงานหาเงิน

สำหรับบางคน การเดินทางก็ไม่มีประโยชน์อะไร เหมือนใช้เงินฟุ่มเฟือยโดยเปล่าประโยชน์ แต่จริงๆ แล้วเหมือนกันตรงที่เราได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ทำให้ค้นพบหลายอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งก็ไม่ผิด หากเราจะไปเที่ยวที่นั่นและที่นี่ ถ้าเงินที่เราได้มาจากการทำงานหนักของเราจริง ๆ เราก็จะทำอะไรก็ได้ แค่คิดถึงความปลอดภัยไม่ว่าจะทำอะไร คิดล่วงหน้า และคิดให้รอบคอบ และเคารพกฎของสถานที่นั้นด้วย เที่ยวบราซิล

เที่ยว บราซิล เมืองแห่งพระเจ้า รีโอเดจาเนโร

เที่ยว บราซิล บราซิลเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ เนื่องจากประเทศนี้เป็นที่ตั้งของทีมฟุตบอลชั้นนำของโลก ริโอเดจาเนโรคาร์นิวัลและน้ำตกอีกวาซูที่ใหญ่ที่สุดในโลก จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมประเทศไทยถึงเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอย่างไม่ต้องสงสัย นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของประเทศ พูดถึงบราซิล ใครๆ ก็ต้องนึกถึงนักเตะแซมบ้า ขึ้นชื่อเรื่องลายมือที่แพรวพราวและพรสวรรค์ที่หาตัวจับยาก เมืองนี้กำลังจะฟื้นคืนชีพในไม่ช้าเมื่อรีโอเดจาเนโรเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารายการใหญ่เมื่อสี่ปีก่อน แล้วกับโอลิมปิกในเดือนสิงหาคม 2559

ริโอเคยเป็นเมืองหลวงเก่าของบราซิล อีกทั้งยังเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ (เมืองอันดับหนึ่งคือเซาเปาโล) จึงมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายประเภท ตั้งแต่สถานที่ทางประวัติศาสตร์ ศิลปะข้างถนน ไปจนถึงชายหาดสุดโรแมนติก ก่อนที่แฟนกีฬาทุกคนจะเริ่มจองเที่ยวบินและที่พัก เรามาดูสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 10 แห่งในริโอเดจาเนโรกัน รีวิว เที่ยวบราซิล

รีโอเดจาเนโร (Rio de Janeiro)

รีโอเดจาเนโร (Rio de Janeiro)

รีโอเดจาเนโรตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เป็นเมืองที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในอเมริกาใต้ ไฮไลท์ของเมืองนี้มีมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ยอดเขา Sugarloaf และ Corcovado ชายหาดยอดนิยม เช่น Copacabana และ Ipanema และสัญลักษณ์ของเมือง เช่น Copacabana, Christ the Redeemer บน Corcovado และงานรื่นเริงที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ซัลวาดอร์ (Salvador)

รีวิว เที่ยวบราซิล ซัลวาดอร์เป็นเมืองใหญ่อันดับสามของประเทศ เป็นเมืองหลวงของรัฐบาเอียและเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในอเมริกาใต้ ซัลวาดอร์ตั้งอยู่บนชายฝั่งของอ่าวที่ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดยอดนิยมของเมือง (ปอร์โต เด บาร์รา, ฟลาเมงโก และสเตลลา มาริส) ซัลวาดอร์ยังเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานรื่นเริงที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

มาเนาส์ (Manaus)

มาเนาส์เป็นเมืองหลวงของรัฐอามาโซนัสทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ มาเนาส์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเนื่องจากเป็นประตูสู่ป่าฝนอเมซอน สัญลักษณ์ ได้แก่ โรงอุปรากร Amazonas, วัง Rio Negro และแม่น้ำสองสาย ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่แม่น้ำ Negro ไหลมาบรรจบกับแม่น้ำ Solimões เป็นระยะทางกว่า 3 ไมล์ ทำให้สีของแม่น้ำทั้งสองแตกต่างกันอย่างชัดเจน

โอลิงดา (Olinda)

เที่ยว บราซิล โอลินดาตั้งอยู่ริมชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกในรัฐเปร์นัมบูกูทางตะวันออกเฉียงเหนือ โอลินดาเป็นหนึ่งในเมืองอาณานิคมเก่าที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีที่สุด ในใจกลางเมืองคุณจะพบกับโบสถ์ในยุคอาณานิคม ด้วยบ้านเก่าสีสันสดใส ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ และสตูดิโอช่างฝีมือ Olinda จึงจัดงานรื่นเริงทุกปี แต่ไม่เหมือนคาร์นิวัลของรีโอเดจาเนโรและซัลวาดอร์ งานคาร์นิวัลของ Olinda ดีที่สุดในระหว่างวัน และเทศกาลนี้ใช้เนื้อเพลง การเต้นรำ และประเพณีของชาวแอฟริกัน

เที่ยวยอดเขาชูการ์ โลฟ (Sugarloaf Mountain)

เที่ยวยอดเขาชูการ์ โลฟ (Sugarloaf Mountain). Read more at: https://www.yingpook.com/blogs/world/15-best-in-brazil

ยอดเขาชูการ์ โลฟ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ตั้งอยู่กลางอ่าวกวานาบารา เมืองรีโอเดจาเนโรมีความสูง 1,300 ฟุต และแน่นอนว่าจะต้องถูกใจนักปีนเขาทุกคน เป็นหนึ่งในพื้นที่ปีนเขาที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีเส้นทางมากกว่า 270 เส้นทางและระดับความยากที่แตกต่างกัน เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินป่าผจญภัยจากทั่วโลก

และยังมีบริการเคเบิลคาร์ที่จะพาเราขึ้นไปบนยอดหลังคาน้ำตาล เมื่ออยู่บนเคเบิลคาร์ ลืมความตื่นเต้นทั้งหมดไปได้เลย เพราะมัวแต่ตื่นเต้นกับวิวด้านล่าง >,< มองเห็นหาด Copacabana ทะเลยอดนิยมของเมืองจากมุมสูง มองจากตรงนี้ ยังเห็นความใสของน้ำและความขาวของทรายจาก Mount A รูปปั้นพระเยซูได้ มองเห็นอยู่บนเนินเขาอีกลูกหนึ่ง สามารถชมทัศนียภาพของชายหาด ทะเล ภูเขาโดยรอบ และสีสันของเมืองได้แบบพาโนรามา วิวสวยและอากาศดี ถ้าหิวก็มีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกไว้บริการ อุ๊ย ลงมือเลย เที่ยวบราซิล pantip

เที่ยวน้ำตกอีกวาซู (Iguazu Falls)

เที่ยวน้ำตกอีกวาซู

เที่ยว บราซิล อีกวาซู มาจากภาษากวารานีของชนเผ่าอะบอริจิ้นในอินเดีย แปลว่า น้ำที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งใหญ่สมชื่อจริงๆ เพราะยาวกว่า 4 กิโลเมตร สูง 269 ฟุต ใหญ่กว่าน้ำตกไนแองการ่าถึง 30 เท่า!! ละอองน้ำกระจายเสียงดังเป็นระยะทางกว่า 24 กิโลเมตร และได้รับขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ

น้ำตกสามารถมองเห็นได้จากทั้งฝั่งบราซิลและอาร์เจนตินา ด้วยเหตุนี้ Iguazu จึงได้รับฉายาว่าน้ำตกแห่งสองสัญชาติ หรือน้ำตกสองแห่ง ฝั่งอาร์เจนตินาใหญ่กว่าฝั่งบราซิลประมาณ 80% ซึ่งถือว่าน้อย ใช้เวลาเดิน 2 ชั่วโมงเท่านั้น วิวที่เห็นคือวิวแบบพาโนรามา *0* สวยจัง ท่านปลัดบอก แถมยังมีจุดชมวิวและสะพานเชื่อมไปน้ำตกด้วย ให้เราได้สัมผัสกับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ หรือจะนั่งเรือชมความอลังการของน้ำตกแบบใกล้ชิดก็เปียกปอนไปอีกแบบ เที่ยวบราซิล pantip

บทความแนะนำ